(Sức trẻ VN) -- Họ đều là những người còn rất trẻ, dưới 30 tuổi. Và họ chia sẻ một đặc điểm chung - những doanh nhân cực kỳ thành đạt.
1. Ben Kaufman, MOPHIETuổi: 20
Địa điểm: Burlington
Lợi tức năm 2006: 1 triệu đô
Số lượng nhân viên: 14
Năm thành lập: 2005
Thành tích: Mophie sản xuất các phụ kiện dành cho iPod. Thị trường phụ kiện iPod luôn rất sôi động trong thời gian gần đây, nhưng mục tiêu của Mophie là trở thành một công ty phát triển sản phẩm dựa trên cộng đồng và không chỉ dừng lại ở việc cung cấp phụ kiện cho iPod.
Hiện tại, số lượng khách hàng online đã là 50 000 thành viên. Lợi tức trong năm nay dự kiến là 5 triệu đô, tăng gấp 5 lần so với năm 2006.
2. Sean Belnick, BIZCHAIR.COMTuổi: 20
Địa điểm: Kennesaw
Lợi tức năm 2006: 24 triệu đô
Số lượng nhân viên: 75
Năm thành lập: 2001
Thành tích: Ở tuổi 14, Sean Belnick khởi nghiệp với một công ty định hướng vận tải biển vốn 500 đô. Công ty đó giờ đây kinh doanh rất nhiều sản phẩm trên một diện tích kho bãi mới rộng rãi ở Canton.
Ngành kinh doanh của công ty cũng đã vươn sang các lĩnh vực đồ dùng nội thất, thiết bị y tế và thiết bị trường học.
Các khách hàng quan trọng và danh tiếng gồm có Lầu Năm Góc, Microsoft và "American Idol".
3. Bo Menkiti, THE MENKITI GROUPTuổi: 30
Địa điểm: Washington, D.C.
Lợi tức năm 2006: 640 000 đô
Số lượng nhân viên: 10
Năm thành lập: 2004
Thành tích: Với tấm bằng MBA của Đại học Harvard, Bo Menkiti đã bán căn nhà của mình ở Columbia Heights để gây dựng công ty kinh doanh, buôn bán và môi giới bất động sản thành thị hướng tới đối tượng khách hàng trung cấp.
Chưa đầy 3 năm, công ty của Menkiti đã môi giới thành công với giá trị khối tài sản lên tới 60 triệu đô. Bước tiếp theo của doanh nhân 30 tuổi này là gì? Một dự án tòa nhà 30 tầng giá cả hợp lý và dễ chịu.
4. Sam Altman, LOOPTTuổi: 22
Địa điểm: Mountain View, California
Lợi tức năm 2006: chưa tiết lộ
Số lượng nhân viên: 30
Năm thành lập: 2005
Thành tích: Phần mềm của Loopt cung cấp các chức năng bản đồ địa phương cho điện thoại di động, cho phép người dùng nhìn thấy vị trí của bạn bè họ. Phần mềm này cũng cho phép gửi các báo cáo bằng văn bản khi bạn bè đang ở gần bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm địa chỉ các nhà hàng trong khu vực lân cận.
Hiện tại, dịch vụ của Loopt mới chỉ có sẵn trên Boost Mobile và sẽ được vận hành trên Sprint cũng như một số nhà cung cấp dịch vụ di động khác trong thời gian sớm nhất.
Atlman cho biết anh muốn mang cả thế giới mạng ra khỏi căn nhà về với hoang dã. "Sứ mệnh của công ty là củng cố, phát triển và làm cho các quan hệ tương tác thật hơn."
5. Katie Kerrigan, KATHRYN KERRIGAN
Tuổi: 27
Địa điểm: Libertyville
Lợi tức năm 2006: 57 000 đô
Số lượng nhân viên: 1 full-time, 2 part-time
Năm thành lập: 2005
Thành tích: Khi Kerrigan, cựu vận động viên thể thao trường đại học bước vào thế giới kinh doanh, cô phát hiện thấy nhu cầu rất lớn đối với các đôi giày sành điệu cho phụ nữ có chiều cao. Và sau khi hoàn thành tấm bằng MBA, Kerrigan phác thảo kế hoạch kinh doanh sản phẩm giày cỡ lớn.
Năm 2005, cô thành lập trang web
KathrynKerrigan.com nơi các chị em có thể tìm thấy muôn vàn kiểu giày dép đầy cá tính. Kerrigan đã làm việc với một người thợ chuyên nghiệp ở Ý để sáng tạo các thiết kế gốc của cô. Số lượng sản phẩm tiêu thụ dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần trong năm nay.